วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

หูชั้นในจะมีระบบการได้ยินดีกว่าชั้นนอก

วันที่  สงครามโลกครั้งที่ ๒ ได้ยุติลงอย่างสิน เชิง เมื่อญี่ปุนถูกอเมริกาถล่มด้วยระเบิดปรมาญที่เมืองฮิโรชิมา และนางา ซากิ ดังนั้นรัฐบาลนายควง อภัย1วงดั ชึ่งถือ1ว่าเป็น,พันธมิตรกับญี่ปุนที่แพ้ สงครามจึงจำเป็นต้องลาออก  เครื่องช่วยฟังฟรี นายปริดี พนมยงค์ ผู้สำเร็จราชการแทน พระองคํใด้ให้นายทวี บุณยเกตุ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการอยู่ เพียง ๑<r วันทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้แก่ ม.ร.1ว.เสนีย์ ปราโมช ซึ่งเดินทางมาจาก อเมริกาเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป จดหมาย ส่งไปให้หนังสือพิมพ์ ชี้แจงถึงความจำเป็นที่ต้องให้ญี่ป่นผ่านไป และ รํฐบาลของตนได้ทำอะไรในการต่อสู้ฃ้ดขวางญี่ป่นดังความบางตอนต่อไปนี้...ต่อไปนี้ ผมจะได้เล่าเพียงสั้นๆ ถึงการที่ผมนำชาติไทยเข้าต่อลัฃัด ขวางรอนกำลังญี่ปุนในตอนแรกๆ และเตรียมรบกับญี่ปุนในตอนสุดท้าย อย่างไรก็ดี หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจว่าจะให้ชาติไทยพ้นสงครามคราวนี้นั้น คงไม่มีทางจะพ้นได้อย่างแน่นอน ซึ่งผมไม่จำเป็นจะต้องเขียนไว้ ณ ที่นี้อีก แต่ผมจะพูดเฉพาะวิธีการที่ผมได้นำชาติต่อลัข้ดขวางรอนกำลังณี่ปุน และ เตรียมรบกับญี่ปุนร่วมกับรัฐบาลตลอดมาทุกคน นับตั้งแต่รัฐบาลชุดของ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมผมเป็นเวลาได้ ๓ ปีเศษ จนถึงรัฐบาลทุกวันนี้ กิจการต่างๆ ที่เราได้กระทำ มาเพื่อเสงครามนั้นบางอย่างประชาชนก็ทราบ บางอย่างประชาชนก็ไม,เพลิง ภผา ฒเ ๕๙  ทราบ แต่ย่อมเป็นธรรมดาที่เราจะบอกอะไรกันไม่ได้เมื่อศัตรูอยู่ในบ้านของ เรา ดังนั้นประชาชนอาจไม่ชอบรัฐบาลบ้าง ในกรณีที่ประชาชนถูกบังคับให้ ทำการต่อล้กับญี่ปุนโดยไม,รู้สึกตัว ซึ่งขอยํ้าว่ารัฐบาลบอกอะไรไม่ได้ บอก ได้แต่ให้ทำตามกันไปก็แล้วกัน มาบัดนี้เราชนะญี่ปุนแล้ว คล้องหูราคาถูก  ผมจึงถือโอกาส เล่าให้ประชาชนฟังถึงส่วนที่รัฐบาลได้ทำการต่อล้ขัดขวางรอนกำลังญี่ปุน และเตรียมรบกับญี่ปุนว่ามีอยู่อย่างไรบ้าง เล่าให้ทราบเหตุผลถึงความจริง ว่าเราได้ร่วมทำสงครามจนชาติปลอดภัยมาว่าได้กระทำอย่างไรบ้าง บางที จะเป็นเหตุหนึ่งที่สำคัญ สามารถทำให้ชาติไทยกลับสมัครสมานสามัคคีเป็น นั้าหนึ่งใจเดียวกันตลอดไป และที่หวังที่สุดนั้น หวังว่าผู้ที่เกลียดผมไปบ้าง ก็จะมีใจกรุณาแก่ผมอันจะเป็นบุญส่วนตัวผมเองเป็นอันมากตามที่ผมได้เล่ามาถึงการที่ชาติไทยได้ทำการต่อล้กับญี่ปุน และขัด ขวางญี่ปุนตลอดมานั้นมีความจริงเป็นพยานอยู่ มิใช่เป็นการแก้ตัวเมื่อเห็น ญี่ปุนแพ้แล้ว ผมถือความเป็นสุภาพบุรุษว่าเราต้องพูดในสิ่งที่เป็นจริงและ เกลียดการปันเรื่องราวเป็นอย่างยิ่ง ทางพระบอกว่าความจริงย่อมหนีความ  ขายช่วยฟัง จริงไม่พ้น เพราะฉะนั้นถ้าการที่ผมเขียนเรื่องมานี้เป็นเรื่องที่ปันขึ้น ความ จริงก็ย่อมแสดงออกมาให้โลกเห็นวันหนึ่งข้าหน้าเป็นแน่นอนนับตั้งแต่ญี่ปุนเข้ามา ผมได้เล่ามาแล้วว่า เราได้ทำการต่อล้ญี่ปุน อย่างไร และย่อมเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนดีแล้วว่า ชาติไทยได้ทำการ ต่อล้อย่างใดในเวลาที่ประเทศไทยถูกญี่ปุนรุกรานเข้ามาจริงๆ ในเรื่องที่ ญี่ปุนได้บังคับเราอย่างรุนแรง เพื่อให้เราตกลงทำลัญญาต่างๆ ร่วมกับญี่ปุน นั้น บัดนี้ผมจะเล่าถึงการต่อส่ขัดขวางรอนกำลัง และเตรียมรบกับญี่ป่นเท่า ที่รัฐบาลชุดของผมได้กระทำไปแล้ว สิ่งต่างๆ ที่ผมและรัฐบาลชุดของ

เครื่องช่วยฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น