วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

สมาคมแห่งหนึ่งได้เปิดรับสมาชิกเพิ่มเพื่อฝึกให้เป็นนักสืบ

จ้างเขาในสมัยที่ทำงานออฟฟิศ    เพราะนายทุนหรือนักธุรกิจชื่อดังหลายท่านก็มักจะมีจุดเริ่มต้นมาจากธุรกิจเล็กๆ ที่ไม่มีใครเหลียวแล มาก่อนเสมอตื่นตัวอยู่ตลอดนอกเหนือจากความกล้าในการเริ่มต้นหรือลงทุนแล้ว  ติดตามตัวขนาดเล็ก จำเป็น อย่างยิ่งที่เราจะต้องเป็นผู้ตื่นตัวอยู่เสมอ และรู้จักมองหาช่องทางใน การทำธุรกิจเชิงสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา โดยดูจากปัจจัยแวดล้อม เช่น การตลาด สภาพเศรษฐกิจ และความสนใจของผู้คนในสังคม เป็นตัวตั้ง หรือหากมีการคำนวณมามากพอและมองเห็นช่องทางที่ยัง ว่างอยู่ที่เราจะสามารถทำธุรกิจนันๆ ได้ ก็จงรีบแย่งชิงพืนทีทีจะนำ เสนอจุดขายก่อนใคร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของสินค้า และบริการเหล่านั้น อันจะเป็นผลดีต่อการทำกำไรและการได้รับการ จดจำไปในระยะยาวเข้าสังคมอยู่เสมอบางคนอาจถือคติที่ว่า ยามที่ล้มเหลว อับจน หรือประสบ ความสำเร็จช้ากว่าคนอื่น ก็ไม่ควรที่จะเสนอหน้าไปงานเลี้ยงสังสรรค์ พบปะเพื่อนฝูงหรือสมาคมตามงานต่างๆ ด้วยอาจเป็นเพราะความ อับอาย ไม่มีเงินทอง หรือเพราะความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการต่อไป อย่างลำพังด้วยความเด็ดเดี่ยวก็ตามแต่โดยไม่ง้อเพื่อนฝูง แต่นั่นเป็น วิธีที่ผิดอย่างยิ่ง เพราะหากเราไม่ไปหาสมัครพรรคพวกแล้วนั้น เราก็ จะพลาดข่าวสารหรือข้อมูลดีๆ ในการทำมาหากินอันจะเป็นประโยชน์ แก่เราได้ และส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่ได้ชื่อว่าเพื่อนกันนั้น ก็ย่อมมีความ ปรารถนาดีที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่แล้ว    จึงไม่นำแปลกหรือน่าอับอายแต่อย่างใด ถ้าเราจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงเรื่องการ งานให้ความลำ คัญกับนามบัตรการใช้นามบัตรเป็นธรรมเนียมที่นักธุรกิจและคนทำงานทั่วไป มักใช้ในการแนะนำตนเองหรือเป็นตัวแทนของตนเสมอ  ดักฟังมือถือ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นมักนิยมใช้นามบัตรขนาดที่ค่อนข้างใหญ่สักเล็กน้อย จนมา นิยมใช้ขนาดมาตรฐานเช่นในปัจจุบันด้วยความที่นามบัตรเป็นสิงที่ใครๆ ก็ใช้กันทั่ว เราจึงจำเป็นที่ จะต้องสนใจในรายละเอียดของนามบัตรของเรา เพราะนามบัตรนัน เป็นตัวแทนของเราในการเจรจา เราจึงควรใช้นามบัตรชนิดที่มีความ  พิเศษในตัวเองเพื่อให้ผู้ที่ได้รับนั้นจดจำ เช่น ใช้กระดาษเนื้อดีพิมพ์ ตัวอักษรนูน ใช้สีหรือมีการออกแบบที่งดงามเป็นพิเศษ    และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยอาจทำเฉพาะนามบัตรของเราหรือของทั้ง องค์กรเลยก็ได้ เพราะการมอบนามบัตรแก่ผู้ที่เหมาะสมนั้น ล้วนถือ เป็นประโยชน้[นการทำธุรกิจทั้งสิ้นข้อสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ    หลังจากที่เราได้รับนามบัตรจากคู่ค้าแล้วนั้น เราก็ควรที่จะแสดงความใส่ใจโดยการดูนามบัตรที่ เขามอบให้ในทันที ด้วยทำทีที่พิจารณ,าอยู่ชั่วครู่ หรืออาจกล่าวชม นามบัตรที่งดงามเป็นพิเศษของเขาก็ได้ (หากมันเป็นเช่นนั้นจริง ไม่ใช่ การเสแสร้ง) เพราะหากเราได้รับนามบัตรมา แล้วรีบเก็บนามบัตรลง กระเป๋าทันทีโดยไม่มองดูเลยนั้น จะเป็นการเสียมารยาทอย่างมาก และ จะทำให้คู่ค้ารู้สึกไม่ดีกับเราไปด้วยกล้าเปลี่ยนแปลงเมื่อเริ่มล้าวหน้าเมื่อเราทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จมาขั้นหนึ่งแล้ว เราควร ใช้ประโยชน์จากผลกำไรที่ได้นั้น มาแบ่งใช้ในการลงทุนธุรกิจที่เรามี
ให้เติบโตและรวยเร็ว ^ ความสนใจเพิ่มเติม หรือนำมาใช้ลงทุนในธุรกิจที่ส่งเสริมกับธุรกิจเดิม ของเรา ทั้งนี้ อุปกรณ์ไร้สาย เพราะหากว่าเราหยุดนิ่งแล้วมัวแต่ชื่นชมในความสำเร็จ เบื้องต้นที่ได้มา เราก็ไม่อาจขยายกิจการให้ใหญ่โตกว่าที่ควรจะเป็นไป ได้ เช่น สมมติว่าเราเปิดร้านอาหารจนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าจนมีชื่อ เสียงแล้ว ก็ควรใช้ชื่อที่ได้รับนี้!ปเปิดสาขาอื่นทันที เพื่อขยายโอกาส ทางการค้า และรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นและการเปลี่ยนแปลงในการทำธุรกิจ ไม่ควรยึดถือที่จะทำใน ช่วงที่ธุรกิจของเราประสบความขาดทุนหรืออยู่ในช่วงยํ่ๅแย่ เพราะ หากว่าเราทำในช่วงนั้น พลังสมอง พลังแรงกาย แรงใจจะอยู่ในช่วง หดหาย ทำให้ขาดวิสัยทัศนี้!นการดำเนินกิจการ และจะพลอยเป็นว่า การเปลี่ยนแปลงที่เราได้ทำลงไปนั้นต้องฝากไว้กับโชคชะตามากกว่า ความสามารถหรือโอกาสทางการค้าที่ได้สั่งสมมาตลอด

เครื่องติดตามตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น