วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

การไล่ล่าระหว่างตำรวจกับผู้ร้าย ตอน1

ตรงจุดที่เคยมีโคกและศาลพระภูมิ ท่ามกลางกลุ่มคนงาน ไทยที่ไปรวมตัวกันอยู่ที่นั่นผมแลเห็นจีวรสีเหลืองอร่ามของพระ ไทยรูปหนึ่ง ครู่ต่อมาหัวหน้าไซด์งานก็ขับรถพาพระรูปนั่นกลับ ออกมา พวกคนงานไทยเดินมาที่โรงอาหารพูดคุยเสียงตัง อุปกรณ์ติดตามตัว  พร้อม ตะโกนสั่งอาหาร คนที่มีเรื่องกับผมไม่ยอมหันมามองทางผมเลย ผมมารู้ทีหลังว่าเขาชื่อไสวเพื่อนร่วมงานคนสิงคโปร์คนหนึ่งเล่าให้ผมฟังว่า หัวหน้าไซด์ใดไปรับพระไทยมาตั้งแต่เช้ามืด พระได้สวดทำพิธีเป็นเวลากว่าชั่วโมงก่อนจะประกาศว่าต่อไปนี้จะไม่มีเหตุร้ายๆเกิดขึ้นอีกแล้ว หลังจากทำพิธีเสร็จ พระได้เข้าไปตันก้อนหินโดยมีหัวหน้าไซด์ช่วยปรากฏว่ามันพลิกกลิ้งไปอย่างง่ายดายเหมือนไร้นํ้าหนักงานขึ้นแรกสำหรับผมในเช้าวันนั่นคือยกก้อนหินใส่รถปิก-อพ หลังจากตำรวจกลับไปแล้วและอนุญาตให้เอาก้อนหินไปทิ้ง ไ/!เตัทุกอย่างตำเนินไปด้วยความราบรื่นพวกคนงานก็ดูชื่นบาน ก้นถ้วนหน้า ผมเดินเข้าไปหาไสวและขอโทษเขา หลังงานเลิกผม ชื้อเบียร์เลี้ยงเขาสองสามขวดเป็นการแสดงความเสียใจในการ กระทำของผมเมื่อเย็นวาน ท่าห)ผู้อ่านเชื่อเรื่องผีไหมคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คหเชื่อก็ขน ทวีปแอฟริกา ขนหัวลุกเชียวละเวลาใครเล่า แต่สำหรับคนไม,เชื่อก็จะหาว่า คนเจอไม่ปกติ ตาขาวไม่เข้าเรื่อง เสียงกุกหักนิดหน่อยก็หา ว่าเป็นผีไปโน่น ติฉ้นไม่อยากออก ความเห็นหรอกค่ะ คนไม, เชื่อไม่เจอด้วยตัวเองเข้าบ้างก็แล้วไป ดิฉันสิเจอมาแล้ว จะจะเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อตอนที่ดิฉันเข้ามาเรียนหนังสือต่อกรุงเทพฯ นั่นละค่ะ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 251 6 เห็นจะได้และดิฉัน จำเรื่องนี้ได้แม่นยำทีเดียวเพราะการที่ต้องมาเรียนต่อนี่เอง ทำให้ต้องหาที่พ'กที่ สะดวกที่ปลอดหัย ดักฟังภาษาอังกฤษ  แรกๆ ยังไม่ได้บ้านพักก็เช่าหออยู่ไปก่อนแม้ ดิฉันจะไม่ชอบก็ตาม เพราะอยู่หอต้องอยู่หันร้อยพ่อพันแม่ ไม่มี ใครสนใจใคร ดิฉันชอบแบบบ้านแบ่งเช่ามากกว่า ถ้าไปเจอเจ้า ของบ้านที่ใจดีก็เหมือนเรามีญาติผูใหญ่คอยปกป้องคุ้มครองเรียนหนังสือไปไดิใม่เท่าไหร่ดิฉันก็ได้บ้านแบ่งเช่าอย่างที่ ต้องการ เจ้าของบ้านเป็นหญิงสูงอายุใจดี ชื่อคุณป้าสุมาลี เธออยู่ กับลูกสาวอีกคนหนึ่งเท่านั้น ส่วนสามีของเธอเสียชีวิตไปก่อน หน้านั้นนานแล้วบ้านของคุณป้าสุมาลีเป็นบ้านสองชั้นแบบเก่าปูไม้กระดาน แผ่นไม่ใหญ่นัก ตามแบบบ้านในกรุงเทพฯ สมัยก่อนทั่วไป แบ่ง ห้องชั้นบนให้เช่าสองห้อง เรียกว่าคุณป้าอยากได้เพื่อนมาอยู่บ้าน มากกว่าอยากได้เงินดิฉันได้อยู่ห้องติดกับคุณป้า มี พี่ไก่ ญาติที่เป็นพี่สาวของ ดิฉันเองอีกคนมาอยู่ด้วย เธอเรียนหนังสือเหมือนกัน แต่อยู่มหา¬วิทยาลัยและเรียนสูงกว่าดิฉันอยู่หนึ่งปี ห้องที่ดิฉันอยู่กับพี่ไก่มอง ลงไปข้างล่าง เห็นพุ่มไม้และชิงช้าในสวนเล็กๆรอบๆบ้านบรร- ยากาศดีอย่าบอกใครเชียวค่ะ จีพีเอสติดตามมือถือ  ดิฉันชอบบ้านหลังนี้จริง ๆ ไม่ว่าจะ เป็นบรรยากาศรอบบ้านหรือคุณป้าสุมาลีกับลูกสาวของเธอแต่....ความสุขของดิฉันต้องมีลันสิ้นสุดลงในอีกไม่กี่เดือนต่อ มานึ่นะสิ เป็นเรื่องที่ทำเอาลำบากใจเหมือนกัน จะเพราะอะไรน่ะ หรือคะ ก็เพราะเจอบุคคลที่ไม่มีตัวตนมาเยี่ยมเยียนไง

เครื่องติดตามตัวบุคคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น