วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อุปกรณ์ช่วยฟังที่ดีต้องใช้ได้กับเด็กและคนแก่ ตอนที่ 2

ทั่วๆไป มันคล้ายกับถํ้าแต่เป็นถํ้าสีขี้เถ้า ถํ้านั้นไม,กว้างเท่าใด ลักษณะ เหมือนมีทางเดินยาวออกไปเรื่อยๆ ลงไปไม่มีต้นไม้และสัตว์เลยดิฉันเดินไปเห็นชายเฒ่าคนหนึ่งเปลือยกาย รูปร่างผอมเหมือน คนติดยา ส่งเลียงร้องโอดครวญกำลังคลานตรงมาหาดิฉันและเอือม มือจะจับมือดิฉันพร้อมกับพูดขึ้นว่า
“หิวเหลือเกิน ขออาหารข้าหน่อย’’ดิฉันตกใจกลัวถอยหลังหนี พลันชายสูงอายุที่พาดิฉันมาก็พูด
ขึ้นว่ถอยไป เครื่องขยายเสียงคล้องหู  อย่าเข้ามาใกล้เขาคนนี้ เดี๋ยวก็ลงโทษเอ็งให้หนักหรอก’’ ชายเฒ่าผู้นั้นตกใจกลัว เมื่อได้ยินเลียงถึงกับหมอบถอยไป ขณะนั้นในใจดิฉันคิดว่าที่นึ่คงไม่ใช่ลถานที่ดีแน่ถึงได้มีสภาพที่ น่าเวทนาเช่นนี้ อะไรไม่ทราบทำให้ดิฉันคิดว่านึ่คงจะต้องเป็นแดนนรก แน่ๆ เลยชายสูงอายุถามดิฉันขึ้นว่า ‘ คล้องหูขยายเสียงราคาถูก ‘ไปไหน...เอ็งอยากไปไหนดิฉันพูดตอบว่า“ล้าที่นี่เป็นแดนนรกก็อยากจะดูต้นงิ้วและกระทะทองแดงว่ามี จรงไหม’’ชายสูงอายุจึงตอบว่า“มีจริง แต่เอ็งยังเด็กอq ล้าเห็นแล้วคุมสติไม่ได้’’ดิฉันไม่เข้าใจว่าดิฉันจะคุมสติไม่ได้หมายความว่าอะไร จะ หมายถึงอาจเป็นบ้าหรือสภาพจิตอ่อนไหวก็ไม่ทราบได้ แต่ด้วยความ เป็นเด็กดิฉันจึงกล่าวขึ้น‘ถ้าอย่างนั้นหyก็อยากเห็นสวรรค์ชายสูงอายุกล่าวขึ้นว่า "ได้ ข้าจะพาไป"แล้วดิฉันก็รู้สึกว่าตนเองได้มายืนอยู่ที่สถานที่กว้างใหญ่ไร้ ขอบเขต มีเด็กขนาดดิฉันและเล็กกว่าหลายคนกำลังเล่นกันอยู่  ช่วยฟังหูหนวกราคา พวก เขาแต่งตัวกันสะอาดสวยงาม เล่นอย่างสนุกสนานยิ้มแย้ม ใบหน้า ละอาดสะอ้านน่ารักทุกคนลักครู่พวกเขาต่างก็หันมามองเมื่อเห็นดิฉันยืนอยู่กับชายสูงอายุ ผู้นั้น พวกเขาจ้องมองอย่างสนใจ ล่วนดิฉันเมื่อเห็นว่าเขามองมาก็ รู้สึกอายเพราะตัวเราแต่งตัวไม่สวยอย่างพวกเขา คือสวมกางเกงขาลัน เสื้อเชิ้ต ดูมอมแมม ดิฉันจึงก้มหน้าเพราะความอายและหันไปบอก ชายสูงอายุผู้นั้นว่า‘‘กลับกันเถอะ หอยากกลับ"ชายสูงอายุพยักหน้าแล้วพูดต่อไปว่า  เครื่องช่วยฟังบลูธูท ‘‘ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วผลนั้นจะตอบสนอง เอ็งจำที่สอนไว้’’ ดิฉันพยักหน้าแล้วก็ยิ้ม และมารู้สึกตัวเมื่อมีคนเอาผ้ามาเช็ด หน้า จึงลืมตาขึ้นและเล่าเรื่องให้ญาติพี่น้องฟัง จากนั้นป้าดิฉันก็ บอกว่าควรทำบุญให้กับชายสูงอายุที่มาช่วยและลอนดิฉัน ดิฉันก็ทำ ตามคำแนะนำดิฉันเชื่อเหลือเกินว่าเขาคือคุณตาดิฉันที่เป็นห่วงหลาน และ ยังมั่นใจว่าคุณตาอยู่ในอีกภพซึ่งมีแรงบุญแรงกรรมเป็นอำนาจในภพนั้น ที่งความคิดอันนี้ก็สิบมาจากประโยคสุดท้ายก่อนที่เราจะ ทำการกล้ำสัญญาณจากก้นนั่นเอง.

เครื่องช่วยฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น